Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

ĐTC Phanxicô tiết lộ ngài thường làm việc như một người gác cửa bar

ĐTC Phanxicô tiết lộ ngài thường
làm việc như một người gác cửa bar

pape phong van.jpg - 112.98 Kb
Published December 03, 2013
FoxNews.com

Ngày 27 tháng 11 năm 2013: Đức Thánh Cha Phanxicô vẩy tay khi tiến hành buổi tiếp kiến ​​chung hàng tuần tại quảng trường Thánh Phêrô tại Vatican. (REUTERS)
Người ta biết chung chung rằng Thánh Phêrô bảo vệ cổng ngọc. Nhưng những gì nhiều người có thể không biết là Đức Giáo Hoàng Phanxicô thường bảo vệ cửa tại một quán bar ở Argentina.
Đúng vậy: Đức Thánh Cha Phanxicô thường giữ cửa của một quán bar.
Giáo hoàng 76 tuổi tiết lộ ơn gọi trước đây của mình trong một chuyến viếng thăm giáo xứ tại nhà thờ San Cirillo Alessandrino trong một khu phố tầng lớp lao động ở ngoại ô Rome vào ngày Chủ nhật, cơ quan Thông Tin Công giáo báo cáo.
Các Câu chuyện thú vị ấy từ quá khứ của ĐTC Phanxicô, khi ngài thường được biết với tên Jorge Mario Bergoglio, đã được tiết lộ trong một cuộc trò chuyện bốn giờ, trong đó Đức Thánh Cha cũng đề cập đến việc ngài thường quét sàn nhà và thử nghiệm trong một phòng thí nghiệm hóa học lúc còn là một thiếu niên.
Giai thoại một ví dụ nữa về danh tiếng ngày càng vang lên cùa Đức Phanxicô 'như là một "vị giáo hoàng của người dân." Kể từ khi lên làm giáo hoàng vào tháng Ba, Đức Phanxicô đã né tránh những cái bẫy như chiếc xe của giáo hoàng, rửa chân cho các tù nhân và có xu hướng xuất hiện không báo trước bất cứ nơi nào có các tín hữu tụ tập.
Tháng trước, hình ảnh của Đức Phanxicô nâng niu và hôn đầu của một người đàn ông phủ đầy các khối u lan truyền nhanh, cung cấp một hình ảnh mạnh mẽ của một giáo hoàng dành riêng để giúp người nghèo.
Đổi lại, sự được lòng dân của Đức Phanxicô đã gây ra mối quan tâm mới đối với giáo hội. Một cuộc khảo sát gần đây của nhà xã hội học Massimo Introvigne thuộc hàng giáo sĩ Công giáo tại Ý đã ghi nhận một sự gia tăng về số người tham dự Thánh lễ và xưng tội kể từ cuộc bầu cử của Đức Phanxicô. Riêng tại Ý, hơn 100.000 người đã "trở lại", thường sau nhiều thập niên không tham dự.
Courtney Walsh Fox News "đóng góp vào báo cáo này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét