Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Lối sống đạo

Lối sống đạo...khủng khiếp 
 Những nhận định riêng tư cá nhân của tôi không biết có xúc phạm hay phạm thượng không, nhưng bởi tôi thấy có lối sống đạo với những ơn thiêng sắp sẵn, cố gắng thực hiện là chiếm được và tôi đã đọc cũng như thấy nhiều người đọc, áp dụng, thực hành...
những cuốn sách đã hướng dẫn đó. Trong thâm tâm tôi cứ thấy nó nhức nhối là sao ấy, vì y như nó cứ ngược với Tình Yêu. Điểm nữa là tôi hay tiếp xúc với giới bình dân mà bình dân thì hay tình cảm, hay sợ hãi, hay đơn sơ lòng thành chất phác dễ tin... từ đó làm cho tôi bức xúc muốn chia sẻ đôi điều về cái lối sống đạo mà mình trước đây cũng đã sống theo. * Rước lễ thứ sáu đầu tháng. Ngày xưa còn bé, thời giúp lễ, rước lễ 9 thứ sáu đầu tháng liên tiếp thì khi chết không gặp được ai (lm) vẫn rỗi linh hồn như thường. Hình như đó là lời hứa thứ năm với bà Magarita Maria Alacốc. Và tôi đã quyết chí rước lễ liên tục cả năm những thứ sáu đầu tháng cho chắc ăn. Tôi đã hả hê vì mình đạo đức, đảm bảo “tăm phần tăm” là được lên Thiên Đàng mặc dù lúc đó chưa biết Thiên Đàng là gì mà chỉ nhận thấy những người trong xứ đạo ai cũng thích lên. Mặc dù cũng mừng vui vì lời hứa đó và đã cảm thấy chắc ăn nhưng đời sống thường ngày không thấy khá lên được, cũng vẫn phải đối diện với những buồn phiền, lo lắng chuyện này chuyện kia, bế tắc giới hạn cô đơn và trỗng rỗng... nó vẫn không buông tha cho tôi. Tôi đã phải sống những tháng năm dài trong khó khăn và phiền muộn. * Đọc Kinh Mân Côi Tháng Mân Côi cha xứ cổ võ đọc kinh Mân Côi các gia đình và nhất là ơn ích của kinh Mân Côi kèm theo biết bao nhiêu là Thánh Tích nên gia đình tôi đạo đức có sẵn cũng chia mỗi người một chục. Tôi được ngắm thứ ba trong năm Sự Thương. Và cứ thế tôi phải giữ suốt nhiều năm trời, nhất là những năm còn ở Đệ Tử Viện. Không dám bỏ vì sợ bỏ là cả gia đình có bốn chục, thiếu chục là tại mình và có chết cả nhà lên còn tôi thì xuống... Ớn tới gáy. Vì chuyện tế nhị không dám hỏi cha mẹ nên chẳng biết phải đọc đến bao giờ, rồi cứ sợ mà giữ mà đọc cho đến khi đánh liều... bỏ. Chẳng áy náy vì mệt cả người ra rồi. * Chúa mạc khải 15 kinh nguyện cho thánh nữ Brigitta Một hôm Chúa hiện ra và phán dậy : “Cha đã lãnh chịu trên thân xác Cha 5480 roi đòn....” (Không hiểu cái đám “quân dữ” có thể đánh được từng ấy ngàn roi sao ? và một người bình thường chịu được ngần ấy ngàn roi sao ? Chúa kể lể tính roi để làm gì ? Để cho người ta thương Chúa hơn sao ? để biết Chúa tội nghiệp quá sao ?) Ai đọc kinh này trong một năm trọn sẽ cứu được : - 15 linh hồn trong dòng họ mình khỏi luyện ngục - 15 người tội lỗi trong dòng họ mình được ăn năn trở lại - 15 người trong dòng họ mình được vững vàng và bền đỗ trong ơn nghĩa Chúa. - Người nào đọc kinh nguyện đó sẽ đạt đến bậc nhất trên đường trọn lành - 15 ngày trước khi chết Cha sẽ ban cho linh hồn đó Thánh Thể Cha để khỏi đói đời đời. Cho uống Bửu Huyết cha để khỏi khát muôn thuở. - 15 ngày trước khi chết kẻ ấy sẽ biết hết sức rõ ràng rằng mọi tội lỗi đã phạm để thống hối trọn hảo. - Cha sẽ đặt dấu Thánh Giá toàn thắng trước mặt kẻ ấy làm thành trì giúp đỡ chống mọi cạm bẫy kẻ thù. - Trước giờ chết cha và mẹ rất yêu dấu và quý mến của Cha sẽ đến dịu dàng đón rước linh hồn ấy lên nơi cực lạc. Tới nơi cha sẽ ban riêng cho một đặc ân : là uống no đầy dòng suối Thiên Chúa là ơn mà sẽ không bao giờ ban cho kẻ không đọc báo ???? (chữ thì viết hoa chữ thì không chẳng hiểu thế nào !) “kinh nguyện” Cha dậy đây, ngoài các ơn hứa trên còn những ơn khác như : - Người nào sống 30 năm trong tội trọng đọc kinh nguyện này sốt sắng. Người nào đề nghị người khác đọc kinh nguyện đó Chúa sẽ tha hết mọi tội lỗi đã phạm. (Thế không cần BT Sám Hối nữa ru ?) - Người nào đọc kinh nguyện này trong một năm được Chúa cho khỏi mọi tai nạn đang gây hư hỏng ngũ quan, khỏi chết bất đắc kỳ tử, xin ơn gì với Chúa và đức mẹ (trong sách viết chữ thường như thế là dốt nát hay coi thường ? Viết hoa viết thường lung tung, đúng là thứ kinh doanh đạo đức) cũng được miễn là hữu ích cho phần rỗi. - .... * Tuần 9 ngày và lễ kính Lòng Nhân Ai của Chúa Giêsu. Tại sao nói về lòng thương xót của Chúa mà tr. 17 lại nói đến “Chúa mạc khải cho biết những biến cố, và những hình phạt có thể xẩy ra trên thế giới”. Rồi “Một lần trong thị kiến.... Từ đám mây phát ra những tiếng sấm gầm, chớp giật, rồi truyền vào lòng bàn tay Thiên Thần, để rồi Thiên Thần sẽ tung xuống trừng phạt thế giới”. Thế rồi nhờ chị nữ tu Faustina cầu nguyện, “Khi tôi âm thầm cầu nguyện như thế, bàn tay Thiên thần liền bị khựng lại. Ngài không thể tung tai ương xuống để trừng phạt tội lỗi của thế giới được”. Sao Chúa dữ tợn thế nhỉ, tí nữa thì cả thế giới này toi mạng, nhờ chị cả đấy !!! vì chị đã đem thân của chị ra cản đường lối của Chúa. Chúng em cám ơn chị nhé ! Tại sao lại có chuỗi thương xót ? Kể cũng lạ, thay vì đọc năm chục kinh Mân Côi thì kinh Lậy Cha lại được thay thế, và kinh Kính Mừng cũng được thay thế.... Rồi lại kể đầy “ơn ích do chuỗi thương xót” như “Đọc chuỗi thương xót trong giờ lâm chung Ta sẽ đứng giữa Cha Ta và người hấp hối. Ta không còn là vị thẩm phán mà là Đấng Cứu Độ với lòng thương xót”. Nhận Định : Nếu thực có những mạc khải tư thì khi Giáo Hội chưa lên tiếng ta không lo phải tin, phải áp dụng, phải theo. 

 Tâm linh vào đời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét