Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

ĐTC Phanxicô có thể là mục tiêu tấn công của Mafia

ĐTC Phanxicô có thể là mục tiêu tấn công của Mafia, Công tố viên ý tuyên bố.
Published November 14, 2013
Fox News Latino
Đức Thánh Cha Phanxicô được Tổng thống Ý Giorgio Napolitano chào đón lúc ngài đến thăm chính thức tại dinh Tổng Thống Quirinale tại Rome, hôm thứ Năm, 14 tháng 11, năm 2013. (Ảnh AP/Alessandra Tarantino)
ĐTC phanxicô đang làm cho Mafia Ý “rất căng thẳng” – và có những quan ngại rẳng họ có thể rình rập ngài.
Một công tố viên hàng đầu của Ý chống mafia đã cảnh báo trong tuần này rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô có thể bị một trong những tên mafia khét tiếng của quốc gia Châu Âu tấn công vì những cải cách trong Giáo Hội Công Giáo do ngài đề nghị đã làm cho bọn xã hội đen khó chịu.
Nicola Gratteri, một công tố viên quốc gia trong vùng  Calabria phía Nam nước Ý, nói rằng 'Ndrangheta’ không hài lòng với những cải cách được đề nghị của Đức Thánh Cha Phanxicô để chống tham nhũng trong Giáo Hội, mà trong nhiều thập niên đã phải đối diện với các cáo buộc thông đồng với gia đình tội phạm miền nam Ý.
 "Tôi không thể nói nếu tổ chức đang có lập trường để làm một việc như thế này, nhưng những cải tổ đó rất nguy hiểm và đáng được suy nghĩ," Gratteri cho biết, theo tờ Washington Post. "Nếu các bố già có thể tìm được cách để ngăn chặn ngài lạ , họ sẽ cân nhắc điều đó một cách nghiêm túc. "
Nhdrangheta là một gia đình tội phạm có tổ chức tương tự như mafia của Sicily và có cơ sở ngoài khu vực Calabria của Ý. Người ta ước tính rằng ' Ndrangheta kiếm được từ $30 tỷ đến $ 50 tỷ USD hàng năm, hầu như tứ việc buôn bán ma túy và cướp bóc hàng hóa .
Trong khi không phải nổi tiếng như Cosa Nostra ở Hoa Kỳ, " Nhdrangheta - hoạt động thông qua các nhóm cá nhân nhỏ, nhóm cá nhân thay vì cấu trúc kim tự tháp của mafia - được cho là quan trọng hơn đối với việc buôn bán ma túy của châu Âu vì 80 phần trăm cocaine vào thị trường của châu lục này đi qua bến tàu ở Calabria , các giới chức Ý ước tính vào năm 2004 .
Trong nhiều thập niên, Gratteri cho biết, 'Nhdrangheta được hưởng lợi từ những vụ giao dịch với Giáo Hội, bằng cách rửa tiền và thực hiện đầu tư với sự đồng lõa của giáo hội.
"Những ai cho đến bây giờ hưởng lợi từ sự ảnh hưởng và sự giàu có rút ra từ giáo hội đang rất lo lắng," ông nói thêm. "Bây giờ Đức giáo hoàng tháo dỡ các cọc của sức mạnh kinh tế tại Vatican, và đó là nguy hiểm."
Chỉ mới tuần trước, Đức Phanxicô tố cáo các bậc cha mẹ nuôi con cái của họ bằng "bánh ô uế" kiếm được thông qua hối lộ và tham nhũng , nói rằng công việc không trung thực làm mất đi phẩm giá của cha mẹ và con cái của họ. về
Ý kiến ​​của Gratteri, trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Il Fatto Quotidiano, đến liên quan đến cuốn sách mới của ông "Nước Thánh" đưa ra chi tiết về liên minh không thánh thiện giữa Giáo Hội Công Giáo Ý và ' Ndrangheta nhóm tội phạm có tổ chức ở miền Nam Calabria.
Trong cuộc phỏng vấn, Gratteri nói rằng Đức Phanxicô đã đi  đúng hướng bằng cách "phá bỏ trung tâm quyền lực kinh tế bên trong Vatican."
Phát ngôn viên của Vatican, linh mục Federico Lombardi, cho biết Tòa Thánh đã không quan tâm .
" Chúng tôi hoàn toàn bình tĩnh," ngài nói với hãng thông tấn AP. " Tất cả mọi thứ đang diễn ra bình thường và hình như như không có lý do để tiếp nhiên liệu cho sự báo động như vậy. "
Ngay cả Đức Giáo Hoàng dường như không phải lo lắng.
Hôm thứ năm, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tránh một nhân viên hộ tống của tổng thống cho chuyến thăm chính thức đầu tiên của ngài với Tổng thống Italia trong một vi phạm nghi thức ngoại giao và an ninh khác. Ford Focus màu xanh đơn giản của đức Phanxicô và đoàn xe hộ tống nhỏ của Vatican lặng lẽ tiến đến Dinh Quirinale mà không có sự hú còi báo động ầm ĩ mà thường đi kèm với các chính trị gia và chức sắc nước ngoài đi qua trung tâm Rome .
Một khi vào bên trong ngôi nhà từng làm nhà nghỉ của các giáo hoàng,Đức Phanxicô đi từ từ với Tổng thống Giorgio Napolitano qua đội danh dự và sau đó chào đón nhân viên và con cái của họ, một bằng chứng nữa về một cách tiếp cận thông thường hơn với các viên chức có nhiệm vụ bởi nhiệm vị “giáo hoàng khu ổ chuột. "
AP đóng góp cho báo cáo này.
Hãy theo chúng tôi trên twitter.com / foxnewslatino
Hãy thích chúng tôi tại facebook.com / foxnewslatino


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét