Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

Giám Mục Atlanta xin lỗi ...

Giám Mục Atlanta xin lỗi vì đã xây Trang Viện $2.2 triệu
By Jaime Lutz
April 1, 2014 7:55 PM

Một giám mục Georgia đã xin lỗi về việc xây dựng một nhà $2.200.000 bằng cách sử dụng tiền quyên góp dành cho việc sử dụng tôn giáo và từ thiện.

Đức Tổng Giám Mục Wilton D. Gregory xây dựng biệt thự trên tài sản do ông Joseph Mitchell, người thừa kế tài sãn của tác giả "Cuốn theo chiều gió" Margaret Mitchell tặng cho nhà thờ. Wilton phá tòa nhà trên bất động sản và xây dựng một ngôi nhà lớn hơn nhiều.


Ngôi biệt thự được xây dựng với kinh phí từ bất động Mitchell đáng lẻ phải được sử dụng cho mục đích tôn giáo và từ thiện.

Ngôi biệt thự $2.2 triệu là nơi cư ngụ của Tổng Giám Mục Atlanta Wilton Gregory nằm nơi khu Bukhead sang trọng… (David Goldman/AP Photo)
"Kế hoạch này có vẻ rất đơn giản," Gregory cho biết. "Chúng tôi sẽ xây dựng ở đây những gì chúng tôi đã có ở đó - các khu ở riêng biệt và những nơi chung, một nhà bếp lớn để phục vụ, và rất nhiều phòng tiếp khách và hội họp khác. Điều mà chúng tôi đã chúng ta không dừng lại để cân nhắc và điều vô ý đó thuộc về tôi và một mình tôi, là thế giới và Giáo Hội đã thay đổi."

Gregory dời khỏi nhà cũ của mình để cung cấp một nhà xứ cho Nhà thờ Chúa Kitô Vua, một nhà thờ gần nơi cư trú cũ của mình.

"Với tư cách là Mục Tử của Giáo Hội địa phương này, một trách nhiệm tôi nắm giữ thân yêu hơn bất kỳ ai khác, chắc chắn nhiều hơn bất kỳ cấu hình của gạch và vữa, tôi thất vọng rằng, trong khi các cố vấn của tôi và tôi đã có thể biện minh cho dự án này về mặt tài chính, tiếp vận và thực tế, cá nhân tôi không dự trù được các chi phí về tính toàn vẹn của riêng mình và sự tín nhiệm mục vụ với dân Chúa của Bắc vả Trung Georgia," tổng giám mục tiếp tục trong tin nhắn.

Ở cuối thông báo, Đức Tổng Giám Mục nói rằng ngài sẽ gặp các ủy viên hội đồng của mình để đưa ra quyết định về việc có nên bán tòa nhà hay không. Độc giả có thể xem đáp ứng hoàn toàn của Đức Gregory trong ấn phẩm Công giáo, tờ Georgia Bulletin.

Các giáo dân phẩn nộ rất vui về lời xin lỗi, nhưng họ sẽ không hoàn toàn hài lòng cho đến khi đức tổng giám mục thực sự bán ngôi nhà, Laura Mullins cho biết; bà là người đang dẫn đầu một nhóm người Công giáo địa phương về việc nghĩ rằng nhà của đức tổng giám mục đi ngược lại các giá trị được bày tỏ bởi Đức Giáo Hoàng Phanxicô, người đã làm sự khiêm tốn thành một trọng tâm của ngôi vị giáo hoàng của mình.

“tôi nghĩ rằng thật là tuyệt vì Đức Tổng Giám Mục Gregory đã xin lỗi,” Mullins cho biết. “Tôi nghĩ rằng điều đó là cần thiết, tôi nghĩ rằng điều đó bất ngờ. Việc một vị lãnh đạo Công Giáo xin lỗi vì một sai lẩm trong giáo hội rất là bất thường. Nhưng điều ấy được hoan nghênh.

"Tôi hơi lo ngại một chút rằng ngài quay sang hội đồng những người về bản chất là phục vụ ngài," 
Mullins tiếp tục. "Họ có thể cảm thấy rằng họ không ở vị trí để phản đối Đức Tổng Giám Mục hoặc chỉ trích ngài. Họ nên lắng nghe Đức Giáo Hoàng. Đức giáo hoàng thường nói với thế giới rằng hãy sống đơn giản để những người khác có thể sống đơn giản."

Đức Thánh Cha đã chọn sống trong một căn nhà nhỏ thay khu giáo hoàng lớn bình thường. Tuần trước,ngài đã bãi chức "Giám Mục Bling" của Đức, người đã sống trong một biệt thự $43 triệu .

Đối với Mullins, sự tập trung đó đặc biệt quan trọng ở Atlanta, một trong những thành phố nghèo nhất, dầy dẫy tội phạm nhất trong cả nước.

"Chúng tôi đang ở giữa Mùa Chay, là mùa thiêng liêng nhất trong Giáo Hội Công Giáo", bà nói. "Chúng tôi không cần bị phân tâm bởi vấn đề khủng khiếp này."

-----------

Ý kiến độc giả: 

Khi nào hàng giáo phẩm VN mình bắt chước được vị tổng giám mục này nhỉ. Xin anh em giúp lời cầu nguyện cho giáo hội VN mình nhiều hơn để giáo hội VN đi theo tiếng gọi của ĐTC của mình.

Hoang Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét